สิ่งที่ปิดกั้นพระพรในชีวิตของเรา


พระวจนะขององค์พระผู้เป็นเจ้า คือ รากฐานความจริงที่เราต้องเรียนรู้ ใคร่ครวญ และ จดจำ
เป็นเครื่องทำลายป้อมปราการในความคิด และเหตุผลจอมปลอมทั้งหลาย

ที่ตั้งตัวขึ้นต่อสู้ความจริงของพระเจ้า

ที่เป็นชนวนให้เกิดความสงสัย 

และเป็นตัวทำลาย "ความเชื่อ" ของเรา

ในขณะที่พระดำรัสของพระเจ้ากำลังทำงานในจิตใจของเรา
เพื่อชำระความคิดเดิม ๆ ที่ไม่ถูกต้องออกไป

เรากลับรับขยะใหม่ ๆ เพิ่มเข้าไปอีก 
เราเป็นผู้ส่งอุปกรณ์ วัสดุ เครื่องมือต่าง ๆ เข้าไปช่วยศัตรู
เพื่อสร้างป้อมปราการที่ปิดกั้นพระพรในชีวิตของเราเอง

ผ่านสิ่งที่เรา ดู ฟัง และ อ่าน สิ่งเหล่านั้นอาจดูเหมือน ดี สนุก น่ารัก ไม่มีพิษภัย
แต่เราผู้เชื่อ ต่างรู้ความจริงนี้ดีว่าสิ่งที่ไม่ได้มาจากพระเจ้า ก็มาจากศัตรู
เพราะมีเพียงสองอาณาจักร 
ที่ต่อสู้่กันอยู่ในฝ่ายวิญญาณพระเจ้าทรงปรารถนาให้เราดำเนินชีวิตในความสว่าง


เพื่อความมืดจะไม่สามารถมีอิทธิพลต่อเราได้
เพื่อเราจะรับพระพร แห่งชีวิตที่ครบบริบูรณ์ตามน้ำพระทัย
 แห่งความแสนดีของพระองค์เพื่อเราได้

แต่มารซาตาน ไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น
เขาจึงล่อลวง ใส่ความคิดที่ไม่ถูกต้องเข้ามาในสมองเรา
ผ่านสื่อต่าง ๆ ที่มีมากมายในยุคนี้...
และเราก็ยอมรับมันอย่างเต็มอกเต็มใจอย่างยิ่ง...

เขาทำให้เราค่อย ๆชินชา ต่อความบาป ความผิด
ที่ถูกทำให้ดูน่ารัก น่าเอ็นดู สนุกสนาน ตอบสนองต่อเนื้อหนังของเรา
เหมือนการกินอาหารอร่อย ที่ผสมยาพิษ แต่ไม่มากพอที่จะฆ่าคนได้ในทันที
แต่เป็นการตายทีละน้อย ๆ ถ้าหากเรากินมันไปเรื่อย ๆ โดยไม่ระวัง !

หนังสือ เพลง หนัง ละคร มากมายในทุกวันนี้
หรือแม้แต่ การ์ตูนบางเรื่องสำหรับเด็ก ๆ
ปนเปื้อนไปด้วย สิ่งที่ตรงข้ามกับพระวจนะพระเจ้า
ผู้ร้ายกลายเป็นพระเอก มีภาพการต่อสู้ที่รุนแรง

ภาพวัยรุ่นที่ก้าวร้าว แต่ทำให้ดูเหมือนดี เก่ง และ แกร่ง
ภาพสามี ภรรยา ที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน กลายเป็นเรื่องปกติ
การโกหก ที่ทำให้ดูเป็นเรื่องตลก ขบขันแม้กระทั่ง ผี หรือ อสูรกาย
 ที่ถูกทำให้ดูน่ารัก?และอื่น ๆ อีกมากมาย
ถูกใส่ไว้ในหนัง ละคร การ์ตูน หนังสือ เพลง ต่าง ๆ
และผู้คนก็รับยาพิษนี้เข้าไปสะสมในร่างกาย

ด้วยคำโกหกจากนรก ที่ถูกใช้มากที่สุด คือ "ไม่เป็นไรหรอก"เพราะเราคิดว่า
 เรารู้แล้วว่าพระเจ้าสอนอะไร ?เราเข้มแข็งพอและเราก็คิดว่า มันเป็นเพียงแค่สื่อ
 เพื่อความสนุกสนาน เราแยกแยะได้ ว่าอะไรดี อะไรไม่ดี 

เราไม่ทำแบบนั้นแน่ ๆแต่ อะไรก็ตาม ที่เราใส่เข้าไปในความคิดผ่านสิ่งที่เรา ดู เห็น ฟัง และ อ่าน
 วันหนึ่ง มันจะกระโดดออกมาจากความคิดเราและแสดงออกมาเป็นการกระทำ !!!

เรารู้ว่าพูดคำหยาบคายไม่ดี และเราไม่อยากพูดแต่หากเราต้องอยู่กับคนที่พูดหยาบคายบ่อย ๆ

แรก ๆ เราอาจรู้สึกอึดอัด  แต่นาน ๆ ไป เราจะเริ่มชินและผ่านไปไม่นาน 

โดยไม่รู้ตัวเราจะพูดคำหยาบคายได้อย่างคล่องปากเลย
                                                                                                                                           
พี่น้องที่รัก
ถ้ามีคนนำขนมเค้กราคาแพงลิบลิ่ว สวยมาก และอร่อยสุด ๆใช้วัตถุดิบชั้นเยี่ยม
 นำเข้าจากต่างประเทศ
                         ปรุงโดยผีมือกุ๊กมือหนึ่งของโลกประกวดชนะได้รางวัลมากมาย มาให้เรา
                             แต่เราได้รู้มาว่า มันมีฉี่หนูและยาพิษไร้สีไร้กลิ่นปนอยู่
                          เราจะกินมันหรือไม่

เราจะบอกกับตัวเองหรือไม่ว่า มันมีนิดเดียวเอง ไม่มีรส ไม่มีกลิ่นไม่เป็นอันตรายหรอก....
กินเข้าไปอาจไม่รู้สึกเลยด้วยซ้ำ ด้วยคำถามเดิม....เมื่อรู้ความจริงแล้ว "เราจะกินมันหรือไม่ "

แน่นอน จะมีคนที่ตัดสินใจ "กิน" มัน อย่างเอร็ดอร่อย
เพราะเขาไม่รู้ว่า มีฉี่หนู และ ยาพิษ ปนอยู่ในขนมเค้ก

องค์พระผู้เป็นเจ้าให้สิทธิในการตัดสินใจ "เลือก" กับเราทุกคน...เรามีเสรีภาพในการเลือก
 พระเจ้าไม่บังคับใจใคร....

และวันนี้ เราคือคนที่รู้ความจริงแล้ว....แล้วเรายังจะเลือกกินขนมเค้กแสนสวย แสนอร่อย
ที่ปนเปื้อนด้วยสิ่งสกปรกและยาพิษนั่นหรือ

ขอองค์พระผู้เป็นเจ้า ทรงเป็นกำลัง และ สติปัญญาให้เราทุกคนที่จะตัดสินใจ
 เลือก สิ่งที่ถูกต้อง
สิ่งที่เป็นพระพร และชีวิต แทนสิ่งที่เป็นคำแช่งสาป และความตาย นะคะ อ่านต่อ


fr.House Of Blessings
หากท่านอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ต่อผู้อื่นกรุณากดแชร์ด้วยนะคะ ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ
 
หากท่านปรารถนาที่จะรู้จักพระเยซูคริสต์เพิ่มมากขึ้น กรุณาพบกับพวกเราที่คริสตจักรแห่งชัยชนะ


54 หมู่ 16 ตำบล คุ้มเก่า

อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46160


อยู่ตรงข้ามโรงเรียน เขาวงวิทยา 

นมัสการทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00น.เป็นต้นไป

              "ไฟแห่งพระวิญญาณช่วยท่านให้พ้นจากคำสาปแช่งและโซ่ตรวนแห่งความทุกข์"
    และได้รับความรอดอย่างแท้จริง 
   "เชิญรับไฟพระวิญญาณ"
    ได้ที่
     คริสตจักรแห่งชัยชนะ เขาวง จ.กาฬสินธุ์


ขอพระเจ้าอวยพรพี่น้องที่รักทุกท่านค่ะ

ด้วยรัก
อ.อัญฐิตา บริบูรณ์กิตติคุณ

***โทร 081-157-0740**



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น