การรักษาไฟของพระเจ้า


รักษาไฟของพระเจ้า



 เขาจะมีไฟแห่งความรักอันร้อนลุ่มกับพระเจ้าเสมอ

คนมีไฟจะทำให้ผู้อื่นที่อยู่ด้วยร้อนผ่าวด้านจิตวิญญาณ ความร้อนแห่งการทรงสถิตจะเผาผลาญความบาป ชำระให้เขาเป็นทองคำแท้ และมีจิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ ชีวิตเขาจะแยกออกจากราคีของโลก
 คนที่มีไฟจะมีชีวิตที่แตกต่าง เขาจะคำนึงถึงความบริสุทธิ์ การเจิม การทรงสถิต และผลของพระวิญญาณกับผลของของประทานจะก้าวคู่ไปด้วยกันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย

แล้วเราจะทำอย่างไร.......... เพื่อรักษาไฟของพระเจ้า ?
หนึ่ง เขาจะมีไฟแห่งความรักอันร้อนลุ่มกับพระเจ้าเสมอ.......


วิวรณ์ 2:4 แต่เรามีข้อที่จะต่อว่าเจ้าบ้าง คือว่าเจ้าละทิ้งความรักดั้งเดิมของเจ้า เหตุ ฉะนั้นจงระลึกถึงสภาพเดิมที่เจ้าได้หล่นจากมาแล้วนั้น จงกลับใจเสียใหม่ และประพฤติตามอย่างเดิม มิฉะนั้นเราจะรีบมาหาเจ้า และจะยกคันประทีปของเจ้าออกจากที่ เว้นไว้แต่เจ้าจะกลับใจใหม่

เขาจะไม่ยอมเสียสิทธิ์ในความรักดั่งเดิม วันที่ได้พบพระองค์ ประสบการณ์กับพระวิญญาณ เขาจะหาทางที่จะรักษาไฟ และประสบการณ์นั้นไว้เสมอตลอดเวลา เขาจะหาทางที่จะมอบไฟให้ผู้อื่นต่อไป โดยไม่หวงแหน เพราะเขาได้มาฟรีๆ เขาก็จะให้ไปฟรีๆ และเป็นการขยายอาณาจักรแห่งฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าออกไป
เขาจะเหมือน สามีภรรยา พ่อกับลูก ที่อยู่ด้วยกันนานวัน ยิ่งรู้ใจกันมาก สื่อสารกันชัดเจน โหมความรักในครอบครัวให้กระพือเสมอๆ เช่นกัน เขาก็จะหาทางที่จะสนิทสนม โหมความร้อนรน ร้อนแรงในไฟตลอดเวลา

 กระพือไฟแห่งของประทานอย่าให้ไฟมอดดับ

2ทิโมธี 1:6 อันของประทานของพระเจ้าซึ่งมีอยู่ในท่าน โดยที่ข้าพเจ้าได้เอามือวางบนท่านนั้น ขอเตือนว่าท่านจงกระทำให้รุ่งเรืองขึ้น
เปาโลบอกทิโมธีให้ใช้ของประทานในตัวท่าน ทำให้รุ่งเรืองขึ้น ในภาษาเดิม คือไฟที่พัดโหมขึ้น มากยิ่ง
ขึ้น เพราะไฟยิ่งโหม ยิ่งร้อน มีผลต่อสิ่งอยู่ใกล้ และมองเห็นแต่ไกล ของประทานยิ่งทำมากก็ยิ่งเกิดผลมาก คนก็เห็นพระคริสต์มากในเรา
ทำไมไฟเรามอดหมดไป? เพราะเราไม่ได้พัฒนาไปไกลมากกว่านี้ ไม่โหมให้รุ่งเรือง ไม่ได้ให้ออกไป มันเผาผลาญอยู่ที่เราเท่านั้น จบที่เราเอง เราต้องเข้าใจว่า เรารับไฟ การเจิม เพื่อจะได้มีกำลังในการต่อสู้ เพื่อการประกาศ เป้าหมายการพระราชทานฤทธิ์เดช เพื่อประกาศสร้างสาวก (กจ1:8 ,มธ 28)

 อย่าเสียสิทธิในการเป็นเจ้าของไฟ

อย่าเสียสิทธิ ในการเป็นเจ้าของไฟ เพราะความลุ่มหลง ความเห็นแก่ความสะดวกสบาย
ฮีบรู 12:16 อย่าให้ใครเป็นคนผิดศีลธรรมทางเพศ หรือไม่อยู่ในทางพระเจ้าเหมือนอย่างเอซาว ผู้ได้เอาสิทธิของบุตรหัวปีนั้นขายเสีย เพราะเห็นแก่อาหารเพียงมื้อเดียว
อย่า เสียสิทธิเพราะความเบื่อหน่าย หรือพระพรที่ตามมา เพราะบางครั้งเราเห็นมากๆ

เราทำมากๆ เราอาจเบื่อ หรือชินกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนไม่ให้คุณค่ากับไฟของพระเจ้า เหมือนตอนรับใหม่ๆ และเดี๋ยวนี้หันไปสนใจเรื่องรอบข้างที่สะดวก ที่ชอบมากจนทิ้งไฟในเราไป ละเลยดูหมิ่นของประทานอันดีเลิศเหมือนเอซาว เมื่อเขากลับใจก็ไม่ได้คืนมาแล้ว การรับนั้นง่าย แต่การรักษานั้นยาก สามข้อต่อไปนี้


จะยกตัวอย่างของประชาชนชาวอิสราเอล ที่ได้รับประสบการณ์ในไฟแห่งการทรงสถิตของพระเจ้า การเห็นอัศจรรย์มากมายจากพระองค์ แต่พวกเขาไม่สามารถรักษาการทรงสถิต หรือพระคุณนั้นไว้ได้ บาปเหล่านั้นคืออะไร? (อ่านในตอนต่อไป)

 ระวังความบาปเพราะความเคยชิน

1 โครินธ์ 10:1-12 ดูก่อนพี่น้องทั้งหลาย ข้าพเจ้าอยากให้ท่านทั้งหลายเข้าใจว่า บรรพบุรุษของเราทั้งสิ้นได้อยู่ใต้เมฆและได้ผ่านทะเลไปทุกคน ได้รับบัพติศมาในเมฆและในทะเลเข้าสนิทกับโมเสสทุกคน และได้รับประทานอาหารทิพย์ทุกคน และได้ดื่มน้ำทิพย์ทุกคน

เพราะว่าเขาได้ดื่มน้ำซึ่งไหลออกมาจากพระศิลาที่ติดตามเขามา พระศิลานั้นคือพระคริสต์ แต่ถึงกระนั้นก็ดีมีคนส่วนมากในพวกนั้นที่พระเจ้าไม่ทรงพอพระทัย เราทราบได้ ก็เพราะว่าเขาล้มตายกันเกลื่อนกลาดในถิ่นทุรกันดาร หตุการณ์เหล่านี้เป็นเครื่องเตือนใจพวกเรา ไม่ให้เรามีใจโลภปรารถนาสิ่งที่ชั่วเหมือนเขาเหล่านั้น ท่านทั้งหลายอย่านับถือรูปเคารพ

         เหมือนอย่างที่บางคนในพวกเขาได้กระทำ ตามที่มีเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า ประชาชนก็นั่งลงกินและดื่ม แล้ว ก็ลุกขึ้นเล่นสนุกสนาน อย่าให้เราคบหญิงชั่วเหมือนอย่างที่บางคนในพวกเขาได้กระทำ แล้วก็ล้มลงตายในวันเดียวสองหมื่นสามพันคน อย่าให้เราลองดีองค์พระผู้เป็นเจ้า

เหมือนอย่างที่บางคนในพวกเขาได้กระทำ แล้วก็ต้องตายด้วยงูร้าย อย่าให้เราบ่นเหมือนอย่างที่บางคนในพวกเขาได้บ่น แล้วก็ต้องพินาศด้วยองค์เพชฌฆาต เหตุการณ์เหล่านี้ได้บังเกิดแก่เขาเพื่อเป็นตัวอย่าง และได้บันทึกไว้เพื่อเตือนสติเราทั้งหลาย ซึ่งกำลังประสบวาระสุดท้ายแห่งบรรดายุคเก่า เหตุฉะนั้นคนที่คิดว่าตัวเองมั่นคงดีแล้ว ก็จงระวังให้ดี กลัวว่าจะล้มลง
เพราะ อิสราเอลเห็นอัศจรรย์มามาก ตั้งแต่ภัยพิบัติสิบประการ อัศจรรย์ที่ทะเลแดงเปิด และอีกหลายต่อหลายอย่าง แต่เขาเห็นมาก เห็นจนชิน จนวันหนึ่งโมเสสไปแสวงหาพระเจ้าที่บนภูเขาซีนาย พวกเขาก็สร้างรูปเคารพใหม่ และลืมอัศจรรย์จนหมดสิ้น


ชีวิตของเราเช่นกัน ขอให้เหมือนโมเสส สัมผัสอัศจรรย์แล้วแสวงหาพระเจ้า
 อย่าเหมือนอิสราเอล พบอัศจรรย์แล้ว สร้างรูปเคารพ ฤทธิ์พระเจ้าหมดสิ้น เปรียบเสมือนชีวิตของเรา เมื่อสัมผัสการทรงสถิต การอัศจรรย์ และการเยียวยา การรักษามามากมาย แต่ต่อมาเราเริ่มอะลุ่มอล่วย

กับความบาป เพราะความเคยชิน การมองเห็นอัศจรรย์มามาก เลยละเลยหละหลวมกับชีวิตของเรา
เลยดำเนินชีวิตผสมผสานกับโลกกลมกลืนกันไป หรือเราอาจละเลยชีวิตในความสัมพันธ์กับ
พระเจ้า ทั้งที่เห็นอัศจรรย์ทุกสัปดาห์ในวันอาทิตย์ หรือชีวิตประจำวัน เราต้องไม่ลืมว่าอัศจรรย์หมดไปได้ แต่เราต้องใกล้ชิดและแสวงหาพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอ บางคนอาจรับใช้ ทำพันธกิจมาก จนลืมความสัมพันธ์กับพระเจ้า การรับใช้เป็นรูปเคารพใหม่ของเขา จนชีวิตฝ่ายวิญญาณแห้งเหี่ยวไปในที่สุด

 ระวังพระเจ้าองค์ใหม่ รูปแบบใหม่

ความบาปของพวกเขา กลุ่มที่มีประสบการณ์การเยี่ยมเยียนของพระเจ้าในคริสตจักร แต่ไปตายที่ท้องถนนแห่งแสงสีเสียง ก็เหมือนอิสราเอลที่พบการอัศจรรย์ที่ทะเลแดง แต่ไปตายใน ถิ่นทุรกันดาร

เพราะว่าพวกเขาลืมความบริสุทธิ์อันอัศจรรย์ของพระองค์ และเล่นสนุกสนานที่ภูเขาซีนาย ขณะโมเสส
ไปพบพระเจ้า 
(กลุ่มคนที่พบพระเจ้าแล้วเข้าแสวงหาพระองค์ แต่อีกกลุ่มหนึ่งนำโดยอาโรนเขาเริ่มฉลอง สร้างวัวทองคำขึ้นมา) รูปเคารพ รูปแบบใหม่ของการเยี่ยมเยียน เป็นพระเจ้าองค์ใหม่ของเขา

 เรื่องนี้ต้องระวังมาก!!! เพราะการที่พระวิญญาณบริสุทธิ์เยี่ยมเยียนเรา จากนั้นเราควรแสวงหาพระพักตร์พระองค์ต่อไป อย่าเหมือนอิสราเอลที่นำโดยอาโรน สร้างรูปแบบใหม่ของการนมัสการ ตั้งทฤทษฎี หรือรูปแบบใหม่ของการเยี่ยมเยียนของพระองค์ เช่น ท่าทาง คำตอบที่สมบูณณ์แบบขึ้นมา
 ทำให้เกินอธิปไตรของพระเจ้า ที่จะทำอะไรใหม่ ยิ่งใหญ่กว่านี้อีก

 ระวังบาปของการบ่น เพราะเบื่อ


มีการทดสอบ ต้องมีการฝัดร่อน มีการเยี่ยมเยียน ต้องมีการชำระและเปลี่ยนแปลง มีการสำแดงก็มีการปลดปล่อย แต่ตาของเราต้องมองที่พระเยซูคริสต์เท่านั้น ไม่ใช่วิธีการ อันไม่จำกัดของพระเจ้า อิสราเอลบ่น

เพราะการเปลี่ยนแปลง จนงูมากัดพวกเขาจนตาย อัศจรรย์แล้วอัศจรรย์เล่าไม่สามารถช่วยเขาได้ ให้จดจำ ดูเหมือนพระเจ้ายิ่งทำให้พวกเขามาก เขาก็บ่นด่ามาก การอัศจรรย์แทนที่จะเป็นพระพร ช่วยรับรองความรักของพระเจ้าแก่เขา กลับกลายเป็นดาบที่จะมาจัดการกับความบาปของเขา ดังนั้น อะไรที่เกิดขึ้นจากการเยี่ยมเยียน การสำแดง ท่านควรจะอธิษฐาน ถามพระองค์ ผู้ทรงสำแดง มากกว่าบ่นๆๆ เพราะงูร้ายคือมาร นอนหมอบรอตะครุบคนที่มันจะกัดกินได้อยู่แล้ว อ่านต่อ

ขอขอบคุณบทความที่เป็นพระพร จาก : คริสตจักรพันธกิจแม่น้ำ www.rmcbkk.com



หากท่านปรารถนาที่จะรู้จักพระเยซูคริสต์เพิ่มมากขึ้น กรุณาพบกับพวกเราที่คริสตจักรแห่งชัยชนะ


54 หมู่ 16 ตำบล คุ้มเก่า

อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46160


อยู่ตรงข้ามโรงเรียน เขาวงวิทยา 

นมัสการทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00น.เป็นต้นไป

              "ไฟแห่งพระวิญญาณช่วยท่านให้พ้นจากคำสาปแช่งและโซ่ตรวนแห่งความทุกข์"
    และได้รับความรอดอย่างแท้จริง 
   "เชิญรับไฟพระวิญญาณ"
    ได้ที่
     คริสตจักรแห่งชัยชนะ เขาวง จ.กาฬสินธุ์


ขอพระเจ้าอวยพรพี่น้องที่รักทุกท่านค่ะ

ด้วยรัก
อ.อัญฐิตา บริบูรณ์กิตติคุณ

***โทร 081-157-0740**



หากท่านอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ต่อผู้อื่นกรุณากดแชร์ด้วยนะคะ ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น