คริสเตียนกินอาหารไหว้เจ้าได้มั้ย???






ที่บ้านไหว้เจ้า เรากินอาหารไหว้เจ้าได้หรือไม่    
 
อาหารเป็นสิ่งที่พระเจ้าประทานให้มนุษย์สำหรับใช้ในการดำรงชีวิต โดยตัวอาหารเองแล้วถ้าเป็นอาหารที่ดีไม่ว่าจะเป็นพืชผักหรือเนื้อสัตว์ เป็นอาหารที่สะอาดและถูกต้อง

ตามโภชนาการแล้ว เมื่อเรารับประทานก็จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ร่างกายเราทั้งสิ้น ซึ่งตามปกติโดยตัวอาหารเองจะ"ไม่มีผล"กระทำต่อจิตวิญญาณของเราเลย

 "พระเยซูทรงสอนเราว่าสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปในร่างกายไม่ทำให้เราบาปหรือเป็นมลทินต่อจิตวิญญาณของเรา" 

 แต่ความคิดและคำพูดที่ออกจากปากเรานั่นแหละทำให้เราบาปหรือจิตวิญญาณเราเป็นมลทินไปถ้าเราพูดหรือคิดในสิ่งที่ไม่ดี
                                               
หรือเราสามารถมองอีกมุมหนึ่งได้ว่า "ถ้าท่าทีภายในใจของเรา"ไม่ถือว่าอาหารที่ไหว้รูปเคารพเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรรับ
 ประทาน หรือถ้าที่ภายในในเราไม่ถือว่าอาหารที่ไหว้รูปเคารพ

ไม่เป็นสิ่งสกปรก "เราก็รับประทานได้" เพราะพระคัมภีร์สอนเราให้แต่มีข้อคิดอีกอย่างหนึ่งคือว่า ขณะที่เรากำลังรับประทานอาหารนั้นแล้วเกิดมีผู้เชื่อบางคนที่มีความเชื่อน้อยและรู้สึกว่าเราไม่ควรรับประทาน เราก็ไม่ควรรับประทานอาหารนั้น

ไม่ใช่เพราะตัวอาหารนั้นเอง!!!! แต่เพราะว่าความรัก!!!!!!ที่เรามีต่อพี่น้องของเราที่ไม่อยากให้เขารู้สึกไม่สบายใจ

"อธิษฐานขอการชำระอาหาร"และรับประทานอาหารต่างๆโดยพระคุณของพระองค์ที่ประทานอาหารให้เรา เมื่อถือตามนี้แล้วก็สามารถรับประทานโดยพระคุณได้

พระคัมภีร์ 1 โครินธ์ 8:8-9 กล่าวว่า "อาหารไม่เป็นเครื่องที่ทำให้พระเจ้าทรงโปรดปรานเรา"

"ถ้าเราไม่กิน" เราก็ไม่ขาดอะไร 
  "ถ้าเรากิน" เราก็ไม่ได้อะไรเป็นพิเศษ 

แต่จงระวังอย่าให้เสรีภาพของท่านนั้น ทำให้คนที่มีความเชื่อน้อยหลงผิดไป

 cr.gracezone.org
หากท่านปรารถนาที่จะรู้จักพระเยซูคริสต์เพิ่มมากขึ้น กรุณาพบกับพวกเราที่คริสตจักรแห่งชัยชนะ


54 หมู่ 16 ตำบล คุ้มเก่า

อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46160


อยู่ตรงข้ามโรงเรียน เขาวงวิทยา 

นมัสการทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00น.เป็นต้นไป

              "ไฟแห่งพระวิญญาณช่วยท่านให้พ้นจากคำสาปแช่งและโซ่ตรวนแห่งความทุกข์"
    และได้รับความรอดอย่างแท้จริง 
   "เชิญรับไฟพระวิญญาณ"
    ได้ที่
     คริสตจักรแห่งชัยชนะ เขาวง จ.กาฬสินธุ์


ขอพระเจ้าอวยพรพี่น้องที่รักทุกท่านค่ะ

ด้วยรัก
อ.อัญฐิตา บริบูรณ์กิตติคุณ

***โทร 081-157-0740**




หากท่านอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ต่อผู้อื่นกรุณากดแชร์ด้วยนะคะ ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น