ทำไมต้องอ่านพระคัมภีร์


คุณเคยได้รับจดหมายจากเพื่อนสนิท หรือจากคนที่คุณรัก เมื่อเขาจำต้องลาจากคุณไปยังที่ไกลแสนไกลในชั่วขณะหนึ่งหรือไม่??? คุณเคยมีความรู้สึกว่า "ฉันอดทนรอจดหมายจากเขาไม่ไ้ด้อีกแล้ว" 

แม้แต่วันเดียว ฉันอยากรู้จริงๆ!!!! ว่าตอนนี้ เขาทำอะไรอยู่ สบายดีหรือป่าว !!!!!
"เขาจะคิดถึงฉันบ้างไหมนะ??"  ขณะที่คุณฉีกซอง เปิดอ่านเนื้อความในจดหมายนั้น คุณจะทราบถึงความเป็นไปของของ คุณอาจจะนั่งยิ้ม หัวเราะ หงุดหงิด วิตกกังวล เศร้า และร้องไห้ไปกับเนื้อความใจจดหมายขณะที่คุณอ่านมัน คุณอาจ
จะอ่านข้อความที่คุณประทับใจซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนจำขึ้นใจได้ และอ่านทวนจดหมายตั้งแต่ฉบับแรกจนฉบับสุดท้ายอย่างไม่รู้เบื่อ
   
     บางคนอาจคิดว่าพระคัมภีร์เป็นหนังสือศาสนาและประวัติศาสตร์เล่มโตที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสาระที่เข้าใจยาก ล้ำสมัย ไกลตัว และน่าเบื่อ แต่ความจริงนั้นกลับตรงกันข้ามกันราวกับฟ้ากับดิน "พระคัมภีร์คือถ้อยคำจากพระเจ้า"ที่มีมาถึงคุณโดยเฉพาะ
เปรียบเสมือนจดหมายที่พระเจ้าทรงส่งมาถึงคุณทุกวัน แม้ขณะนี้คุณจะไม่เห็นพระองค์ แต่พระองค์ก็ได้ประทานพระวัจนะของพระองค์มายังคุณ เพื่อคุณจะได้ศึกษา เข้าใจ และรู้จักพระองค์ดียิ่งขึ้น พระเจ้าทรงตรัสกับคุณทุกวันได้โดยผ่านทางพระคัมภีร์ พระองค์ทรงเปิดเผยถึงความรัก พระลักษณะ แผนการ
ความล้ำลึกของพระองค์ ตลอดจนน้ำพระทัย ที่ทรงมีในชีวิตคุณผ่านทางพระคัมภีร์ ขอให้คุณอ่าน ศึกษา และใคร่ครวญพระวจนะพระเจ้า ทุกวันด้วยความรู้สึกว่าคุณกำลังอ่านจดหมายจากคนรักของคุณ ลองค้นหาดูว่าในแต่ละฉบับ พระองค์ต้องการบอกอะไร? พระองค์กำลังทำอะไร? รู้สึกอย่างไร? 

ให้คุณอธิษฐานขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ประทานความเข้าใจให้กับคุณ และให้คุณสามารถนำสิ่งที่คุณได้เรียนรู้จากพระคัมภีร์ มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
 
     แต่หากคุณมีข้อสงสัยหรือสิ่งใดที่ไม่เข้าใจ ขอให้คุณนำปัญหาไปถามศิษยาภิบาล หรือคริสเตียนที่มีความเข้าใจในพระวจนะพระเจ้าอย่างถูกต้องและมีชีวิตที่เป็นแบบอย่างที่ดี อย่าคาดเดาหรือตีความพระคัมภีร์บนพื้นฐานความเข้าใจของคุณฝ่ายเดียว
เพราะบางครั้งความเข้าใจผิดนี้ก็นำมาซึ่งความเสียหาย และอันตรายต่อตัวของคุณเองและผู้อื่นได้
       พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้าและเป็นประโยชน์ในการสั่งสอนการ ว่ากล่าวตักเตือน การแก้ไขข้อบกพร่อง และการฝึกฝนในความชอบธรรม 2 ทิโมธี 3:16
(ดู มัทธิว 4:4,ยอห์น 8:51,17:17,เอเฟซัส6:17 และ 1 เปโตร 1:24-25 เพิ่มเติม)

"พระเจ้าตรัสว่า เพราะเขารักเรา เราจะช่วยเขา เราจะปกป้องเขา เพราะเขาวางใจในนามของเรา เมื่อเขาร้องเรียกเรา เราจะตอบ เราจะอยู่กับเขาในยามทุกข์ยาก จะช่วยเหลือเขาและให้เขาได้รับเกียรติ เราจะให้เขาอิ่มเอมด้วยชีวิตยืนยาว และสำแดงความรอดของเราแก่เขา" สดุดี 91:14-16 

cr.miracle of love



   หากท่านปรารถนาที่จะรู้จักพระเยซูคริสต์เพิ่มมากขึ้น กรุณาพบกับพวกเราที่คริสตจักรแห่งชัยชนะ


54 หมู่ 16 ตำบล คุ้มเก่า

อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46160


อยู่ตรงข้ามโรงเรียน เขาวงวิทยา 


นมัสการทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00น.เป็นต้นไป

              "ไฟแห่งพระวิญญาณช่วยท่านให้พ้นจากคำสาปแช่งและโซ่ตรวนแห่งความทุกข์"
    และได้รับความรอดอย่างแท้จริง 
   "เชิญรับไฟพระวิญญาณ"
    ได้ที่
     คริสตจักรแห่งชัยชนะ เขาวง จ.กาฬสินธุ์


ขอพระเจ้าอวยพรพี่น้องที่รักทุกท่านค่ะ

ด้วยรัก
อ.อัญฐิตา บริบูรณ์กิตติคุณ

***โทร 081-157-0740**



บทความน่าสนใจ คลิ้กที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น